Tập huấn đảm bảo thực hiện quyền sở hữu trí tuệ trong Trường trong đợt Hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 05/05/2017 10:28

Hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ tại Trường Đại học Luật Hà Nội 

Đăng vào 05/05/2017 09:42:21

Nhân kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (World Intellectual Property Day), sáng ngày 26/04/2017, Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Thanh tra Bộ khoa học và công nghệ, Hiệp hội nhãn hiệu hàng hóa quốc tế  (INTA), Công ty Luật Tilleke&Gibbins tổ chức sự kiện “UNREAL” nhằm mục đích giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức của sinh viên đối với việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cũng như những tác hại của việc sử dụng hàng giả. 

 

 

Tham dự sự kiện có đại diện Ban Giám hiệu, các phòng, ban của Trường Đại học Luật Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Nhãn hiệu quốc tế (INTA), đại diện Thanh tra Bộ KH&CN, các luật sư cùng đông đảo sinh viên, cán bộ, giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

 

 

Tại sự kiện UNREAL, các bạn sinh viên đã được cung cấp kiến thức về việc bảo hộ nhãn hiệu và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh đó, những người tham dự sự kiện cũng đã nhận thức sâu sắc hơn về sự ảnh hưởng của hàng hóa giả mạo đến bản thân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội; được trang bị một số kỹ năng phân biệt hàng thật và hàng giả thông qua các hoạt động tương tác và giao lưu trực tiếp với các nhân viên thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của các luật sư hoạt động trong lĩnh vực xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, giúp các bạn đam mê hơn với lĩnh vực sở hữu trí tuệ và góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sự kiện trở nên thu hút và sôi động hơn thông qua các tiết mục văn nghệ đến từ Công ty Luật Tilleke&Gibbins, câu lạc bộ âm nhạc và nghệ thuật Trường Đại học Luật Hà Nội và các trò chơi nhận diện logo, nhãn hiệu của các tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng ở trong và ngoài nước.

 

      

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, sáng 28/4/2017, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức tập huấn về bảo đảm thực hiện quyền sở hữu trí tuệ trong Trường Đại học Luật Hà Nội cho cán bộ, giảng viên của Trường. Cùng với hai chuyên gia dày dặn kinh nghiệm là PGS.TS. Vũ Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Pháp luật về sở hữu trí tuệ, Phó trưởng Khoa Pháp luật dân sự, Trường Đại học Luật Hà Nội và ThS. Phạm Duy Khương, Phó Giám đốc Hiệp hội Quyền sao chép Việt nam, Giám đốc Công ty SB Law, các cán bộ giảng viên tham gia lớp tập huấn đã được cung cấp và làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan đến việc bảo đảm thực hiện quyền sở hữu trí tuệ như: Vấn đề bảo hộ quyền tác giả trong các cơ sở giáo dục đào tạo; vấn đề quyền sao chép giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy, nghiên cứu trong cơ sở giáo dục đại học; hiện trạng và các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý quyền sở hữu trí tuệ trong Trường Đại học Luật Hà Nội...

 

 

Các hoạt động hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới do Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của hàng giả, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tạo động lực khuyến khích các hoạt động sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ./. 

Minh Huyền

Tin bài liên quan