Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế mới về việc bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”.

Đăng vào 21/01/2022 10:41

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế mới về việc bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”.

Xem Quy chế TẠI ĐÂY

Đối tượng bình chọn là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt, các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, bao gồm cả các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Mỗi sở giáo dục và đào tạo được đề cử không quá 5 nhà giáo đại diện cho các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, trong đó không quá một cá nhân là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

Mỗi cơ sở giáo dục đại học (kể cả các cơ sở giáo dục đại học là đơn vị thành viên thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng), trường cao đẳng sư phạm; đơn vị trực thuộc Bộ đề cử một nhà giáo (nếu có.) Danh sách đề cử phải được công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị đề cử 7 ngày trước khi gửi về Bộ.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ quan truyền thông, các đơn vị thuộc cơ quan bộ giới thiệu những tấm gương tiêu biểu, được phát hiện trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ Giáo dục và Đào tạo công khai danh sách nhà giáo được giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của bộ và trong vòng 7 ngày làm việc trước khi tổ chức bình chọn.

Hội đồng bình chọn của Bộ sẽ quyết định nhà giáo được khen thưởng 200 nhà giáo, đảm bảo tỷ lệ cân đối theo từng cấp học. Mỗi cấp học khoảng 30 nhà giáo, trong đó cán bộ quản lý cơ sở giáo dục không vượt quá 10%, tương đương không quá 3 nhà giáo/1 cấp học và ưu tiên xem xét tối đa 20 cá nhân trong số các nhà giáo do Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ quan truyền thông, các đơn vị thuộc Cơ quan Bộ giới thiệu.

“Nhà giáo tiêu biểu của năm” được nhận Bằng khen và quà tặng của Bộ trưởng đồng thời được mời tham dự các hoạt động “Tri ân Nhà giáo” vào tháng 11 hằng năm.